News

PHẦN I: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TẬP LUYỆN CHO BẢN THÂN.

hướng dẫn tập luyện
Bài 1: Rút ngắn cánh tay đòn là chìa khóa cho việc phát triển sức mạnh cơ thể.

Giảm cánh tay đòn trong các bài tập chủ yếu được thực hiện qua hai phương thức:

(TIẾP)

----
2. Cơ bắp khỏe nhất ở gần xung quanh vị trí chiều dài nghỉ (resting length), đó là điểm mà hầu hết các sợi cơ nằm gối lên nhau. Vì vậy nếu chúng ta kéo dài hoặc làm ngắn cơ bắp và sau đó thực hiện cùng 1 lực lên cơ thể, thì chúng ta sẽ cần huy động nhiều lực hơn từ cơ khi mà nó đang ở trạng thái yếu.
Ví dụ như ta sẽ thấy ở các động tác cấp cao trên rings (vòng treo), khi mà cánh tay được giữ ở trạng thái thẳng tuyệt đối. Trạng thái thẳng của toàn cánh tay sẽ đặt biceps (Cơ nhị đầu) vào chiều dài tối đa của nó và vì thế đòi hỏi một lượng lớn sức mạnh và khối cơ để thực hiện động tác an toàn. (Sức mạnh lớn nhất so với các vị trí còn lại của cánh tay).

Xem thêm: 

Daniels Laizans - Ngôi đền của những nhà vô địch

Vitor Kamenov - Ngồi đền của những nhà vô địch

Legends Never Die ( Phần 1)

Tương tự có thể thấy trong động tác planche, khối cơ lớn nhất của vai (anterior deltoid) được đặt vào vị trí mở (so sánh với động tác Overhead press (bài đẩy vai - tương tự như handstand push up) là động tác bạn có nhiều cánh tay đòn hơn). Chính vì vậy mà động tác planche cần nhiều lực vai hơn nhiều để có thể thực hiên được so với handstand push up.
Xem tiếp Phần 2
Lưu ý rằng: Tăng số lần (reps) với thời gian ngắn tập chỉ làm tăng sức bền (endurance)! Nó không phải lời giải cho bài toán. Những người phát triển sức mạnh bằng các động tác bodyweight tập trung vào số reps thấp giống như tập sức mạnh bằng tạ. Chúng ta sẽ thảo luận vấn đề này sau.
Nguồn: Việt Nam Street Workout

No comments