News

Street Workout là gì? - Việt Nam Street Workout

Street Workout là gì?
Thể thao đường phố ( Street wokout – SW) là một phong trào du nhập vào Việt Nam khoảng năm 2012 đến nay phòng trào đã có mặt hầu hết các tỉnh ở Việt Nam đi đầu là các thành phố lớn như: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng … Rất dễ để thấy được lợi ích mà bộ môn này mang lại như: dẻo dai, linh hoạt, khỏe khoắn, năng động, tự tin,… và đặc biệt là giải tỏa mệt mỏi, sảng khoái tinh thần, vượt qua chính bản thân mình. Dễ hình dung thì nó là 1 biến thể của tập GYM nhưng chúng ta không dùng đến tạ mà dùng chính trọng lượng của cơ thể mình để tập luyện.
street workout là gì
Giải Battle 2017 tổ chức bởi #Vnswcf
Với bộ môn này chúng ta chia làm 2 nhóm động tác tập luyện là: kỹ năng tĩnh (skill static) và kỹ năng động (skill dynamic).  Những bài tập được sắp xếp độ khó từ thấp đến cao. Một số động tác cơ bản (basic) quen thuộc như: chống đẩy ( push-up), kéo xà (chin-up và pull-up), đứng lên ngồi xuống (squat ) ...

Cơ bản về tập luyện Street Workout

Phương pháp tập luyện chủ yếu của SW đó là " bodyweight " - tập luyện dựa trên sức nặng của bản thân. Với những bài tập ở mức cơ bản (basic ) như bên trên mình đã liệt kê, tiếp những động tác ở mức trung bình, nâng cao và cuối cùng là ưu tú (nôm na là mức quái vật 😂).
Động tác planche - thủy bình trên xà đơn với độ khó nâng cao - Daniel Laizans

Maltese on rings với độ khó ưu tú - Artem Morozov

Wide planche one finger độ khó ưu tú - Anton Abasov

Tất cả mọi người đều có thể tham gia luyện tập 

- Trên thế giới có rất nhiều nhóm tập nổi tiếng như: Thenx, Bar-brother, BarStarzz, BEAST - mode .v.v. họ tạo động lực và hướng dẫn cho những người mới trên các kênh youtube, instagram ...
- Tại Việt Nam có những nhóm đi đầu như: Bar-TN, Bar-Times, FU SW, Saigon Calisthenics, Bar Friends, SW Làng Hoa ... tất cả đều liên kết chung trong cộng đồng street workout  - Viet Nam Street Workout Calisthenics Federation .
Hiện tại đã có hơn 80 nhóm tập luyện lớn nhỏ ( Đã đăng ký với Vnswcf ). Các bạn có thể xem danh sách các nhóm tại đây.
Bar-TN
Nhóm Bar-TN tham gia Việt Nam Got Talen
bar-times
Bar-Times tập luyện tại Times City, Hà Nội
fu street workout
FU Street Workout là nhóm SW phát triển nhất trên các trường Đại Học
Sài gòn calisthenics
Nhóm Sài Gòn Calisthenics tham gia Việt Nam Got Talen
Street workout làng hoa
Nhóm Street Workout Làng Hoa hiện đang là nhóm phát triển rất tốt về mặt truyền thông

Phong trào hay chuyên nghiệp?

Với tất cả những người đam mê tập luyện street workout thì đều mong muốn bộ môn này được phát triển hơn nữa tại Việt Nam và chúng ta phải cùng góp sức thì mới có thể làm được điều đó. Những đầu tàu dẫn dắt cũng như hết mình vì nền Street Workout Việt Nam mà chúng ta không thể không kể tên là: Nguyễn Đình Hùng ( chủ tịch Liên đoàn thể thể thao đường phố Việt Nam), Thái Việt Trường ( người thành lập Saigon Calisthenics) cùng rất nhiều anh chị trong ban tổ chức và giám khảo của những giải đấu mà #Vnswcf đã tổ chức. 

Vào đầu năm 2017, anh Nguyễn Đình Hùng đã giúp Việt Nam trở thành thành viên tại liên đoàn thể thao đường phố thế giới. 

việt nam street workout
Street Workout Việt Nam
Chia sẻ video trình diễn Street Workout ở chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam

Xem thêm bài viết liên quan: 

No comments