News

Quá trình xây dựng và mục tiêu của nhóm - Street Workout PTIT

Ở bài viết này mình chia sẻ quá trình xây dựng và mục tiêu của nhóm trong thời gian sắp tới. Với mục đích góp phần phát triển từ phòng trào Street Workout trở thành bộ môn thể thao chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Đầu tháng 8, Team bên Bách Khoa ( mình tham gia tập luyện cùng nhóm bên đó từ khi lên ĐH) đăng kế hoạch phát triển nhóm lên thành CLB của trường. Mình bắt đầu suy nghĩ vì trước đó cũng định làm phòng trào tập luyện bên PTIT. Sau vài ngày lập ra kế hoạch và con đường phát triển mình tiếp tục “try hard” và đi vào thực hiện kế hoạch thành lập nhóm Street Workout PTIT. 

Những khó khăn ban đầu

1. Khó khăn về vấn đề truyền thông và tuyển thành viên : Làm sao để nhóm được nhiều người biết đến? Lập group, fanpage, web, hay gì để có thể chia sẻ nhiều nội dung hữu ích và thông báo cho những thành viên tham gia tập luyện?
- Mình bắt đầu ngồi làm poster, viết nội dung với đích là các bạn D18 PTIT và những học sinh, sinh viên khu vực xung quanh.

street workout ptit
Không có chuyên môn làm ảnh nên hơi xấu 😄

- Đầu tiên tính làm 1 trang web nhưng setup web thì hơi lâu nên mình chuyển qua làm blog 
swptit.blogspot.com
2. Địa điểm và dụng cụ tập luyện:
- Có 2 địa điểm mà mình tìm được: 
  • Công viên hồ văn quán : Có sẵn các máy tập như các công viện mà mọi người thường thấy, không khí thoáng mát, không gian tập 5-7 người ( tập chung 1 vài bài tập cùng lúc), khoảng cách từ trường đến địa điểm tập khoảng 700m ( băng qua đường)

địa điểm tập luyện street workout
Google Map không cho băng qua đường nên là tận 1,2 km 😂

  • Bãi xà Hồ Mỗ Lao: Xà đơn + xà kép chuẩn quân đội, nền tập cát, không khí thoáng mát, view Hồ Mỗ Lao và khu biệt thự Việt - Kiều, không gian tập 15-20 người (tập chung 1 vài bài tập cùng lúc), khoảng cách từ trường đến địa điểm tập 750m.
địa điểm tập luyện street workout ptit
Các bạn có thể tìm trên google map "sw ptit" 
- Mình quyết định chọn địa điểm Hồ Mỗ Lao làm nơi tập luyện và đã đăng tải hình ảnh lên Google Map, mọi người có thể tìm kiếm với từ " sw ptit".
- Về dụng cụ tập luyện : 1 xà đơn, 1 xà kép có sẵn, mình đã mua thêm 1 cặp parallel, 1 cặp vòng treo (rings), 1 dây đàn hồi trợ lực.
Xem chi tiết bài viết: Review địa điểm tập luyện - Street Workout PTIT
3. Thời gian tập luyện:
- Hiện tại những thành viên đều tập luyện vào khung giờ 17:00 đến 19:30.
- Nếu bạn nào tập luyện sáng vào khung giờ 6:00 đến 7:30 các bạn liên hệ với mình để sắp xếp 1 boss đến tập cùng. - Liên hệ FB: Giang 

Kế hoạch phát triển

1. Mục tiêu dài hạn : Từ nhóm phát triển phong trào lên thành CLB của trường.
- Để trở thành một CLB thể thao của trường, và nó kéo theo một vài vấn đề nan giải như sau, mình ko thể tự quyết, cần sự đóng góp của ae: 
- Là CLB, chúng ta cần có lộ trình phát triển, hoạt động nghiêm túc, có thể ko đến mức cao siêu nhưng ít ra là chuyên nghiệp hóa phong trào 
Xem thêm chi tiết bài viết " Mục tiêu dài hạn của nhóm - Street Workout PTIT ".
2. Mục tiêu ngắn hạn: 
- Chiêu mộ thêm nhiều newbie để nhóm phong trào phát triển mạnh.
- Xây dựng truyền thông, phát triển mạng xã hội và web : swptit.blogspot.com
Nguồn bài viết: swptit.blogspot.com

1 comment:

  1. Tan Binh Over 10 years of supplying water materials, our company is now a reliable partner for most water supply systems companies in Hanoi as well as nationwide. With products always available from famous brands like Jaky, Round Start, Uib, Jeoenu YD Valve are pleased to serve you.

    More: van dien tu, van buom, van bi, van cứu hỏa

    ReplyDelete